จากบทความที่แล้ว ผมได้กล่าวแนะนำ เทคโลยีดิจิตอล ไซเนจ (Digital Signage) หรือป้ายโฆษณาดิจิตอล ไปแล้ว ซึ่งพอจะช่วยให้เราเห็นถึงข้อดีของการนำเอา Digital Signage เข้ามาใช้ไม่มากก็น้อย แต่ในบทความนี้ ผมจะเน้นไปที่การพูดถึงประโยชน์ ข้อดีของ Digital Signage ในแง่ของการเปรียบเทียบกับป้ายโฆษณาแบบเก่า (Roll-Up, X-Stand, J-Flag) ซึ่งเป็นป้ายโฆษณาในลักษณะสื่อสิ่งพิมพ์นั่นเอง ซึ่งจากประสบการณ์ของผมเอง ที่ทำธุรกิจมา จะพบว่า ปัญหาที่ผมพบเจอเป็นประจำก็คือ การเปลี่ยนเนื้อหาของ ป้ายโฆษณา บ่อย ๆ รวมไปถึงข้อจำกัดต่าง ๆ ในการจัดโปรโมชัน เพราะเมื่อเรามีโปรโมชันใหม่ ๆ เราก็จะต้องสั่งพิมพ์ ป้ายโฆษณา ออกมาใหม่เสมอ ๆ แล้วบางครั้ง เราอาจจะเคยประสบปัญหาในเรื่องของการพิมพ์ข้อความตก ๆ หล่น ๆ หรือสะกดผิด แต่เราก็ไม่สามารถแก้ไข ป้ายโฆษณา นั้น ๆ ได้เพราะม้นถูกพิมพ์ออกมาแล้ว นอกเสียจากเราสั่งพิมพ์ ป้ายโฆษณา นั้นใหม่ ซึ่งจะทำให้เราเสียค่าใช้จ่าย เสียเวลา เพิ่มอีกเท่าตัว จากปัญหาข้างต้นเหล่านี้ มันจะหมดไปโดยสิ้นเชิง เมื่อเรานำป้ายโฆษณาดิจิตอล หรือที่เรียกว่า Digital Signage เข้ามาใช้งานนั่นเอง โดยผมจะขอไล่เลียงป
Comments
Post a Comment