หมดเวลาสำหรับป้ายโฆษณาแบบเก่า มาต้อนรับเทคโนโลยีป้ายโฆษณาดิจิตอลกันเถอะ


จากบทความที่แล้ว ผมได้กล่าวแนะนำเทคโลยีดิจิตอล ไซเนจ (Digital Signage) หรือป้ายโฆษณาดิจิตอลไปแล้ว ซึ่งพอจะช่วยให้เราเห็นถึงข้อดีของการนำเอา Digital Signage เข้ามาใช้ไม่มากก็น้อย

แต่ในบทความนี้ ผมจะเน้นไปที่การพูดถึงประโยชน์ ข้อดีของ Digital Signage ในแง่ของการเปรียบเทียบกับป้ายโฆษณาแบบเก่า (Roll-Up, X-Stand, J-Flag) ซึ่งเป็นป้ายโฆษณาในลักษณะสื่อสิ่งพิมพ์นั่นเอง

ซึ่งจากประสบการณ์ของผมเอง ที่ทำธุรกิจมา จะพบว่าปัญหาที่ผมพบเจอเป็นประจำก็คือ การเปลี่ยนเนื้อหาของป้ายโฆษณาบ่อย ๆ รวมไปถึงข้อจำกัดต่าง ๆ ในการจัดโปรโมชัน เพราะเมื่อเรามีโปรโมชันใหม่ ๆ เราก็จะต้องสั่งพิมพ์ป้ายโฆษณาออกมาใหม่เสมอ ๆ แล้วบางครั้ง เราอาจจะเคยประสบปัญหาในเรื่องของการพิมพ์ข้อความตก ๆ หล่น ๆ หรือสะกดผิด แต่เราก็ไม่สามารถแก้ไขป้ายโฆษณานั้น ๆ ได้เพราะม้นถูกพิมพ์ออกมาแล้ว นอกเสียจากเราสั่งพิมพ์ป้ายโฆษณานั้นใหม่ ซึ่งจะทำให้เราเสียค่าใช้จ่าย เสียเวลา เพิ่มอีกเท่าตัว

จากปัญหาข้างต้นเหล่านี้ มันจะหมดไปโดยสิ้นเชิง เมื่อเรานำป้ายโฆษณาดิจิตอล หรือที่เรียกว่า Digital Signage เข้ามาใช้งานนั่นเอง โดยผมจะขอไล่เลียงปัญหาแต่ละข้อของป้ายโฆษณาแบบเก่า กับการมาทดแทนของ Digital Signage ว่ามันสามารถช่วยในมิติไหนได้ดังนี้

ปัญหา: ป้ายโฆษณาแบบเก่า เราไม่สามารถเปลี่ยนป้ายโฆษณาได้ทันที จะเปลี่ยนแต่ละครั้งจะต้องให้ทีมกราฟิกช่วยออกแบบ และจัดส่งไปยังโรงพิมพ์ จากนั้นก็ต้องรอให้โรงพิมพ์จัดส่งป้ายนั้นมาให้เรา 
แก้ปัญหาโดย Digital Signage: การนำ Digital Signage เข้ามาใช้งาน จะช่วยให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนเนื้อหาที่คุณต้องการโฆษณาได้ตลอดเวลา และที่สำคัญคุณสามารถออกแบบได้ด้วยตัวเอง เพราะระบบ Digital Signage จะมีเครื่องมือที่ช่วยให้คุณออกแบบได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่คุณมีรูปภาพสวย ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพสินค้า ภาพบรรยากาศต่าง ๆ ก็สามารถออกแบบได้เองแล้ว ซึ่งจะเห็นว่าเราสามารถลดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเนื้อหาโฆษณาได้มากเลยทีเดียว
จะเห็นว่าการนำ Digital Signage เข้ามาใช้งานนั้น สามารถเข้ามาแก้ปัญหาของการใช้งานป้ายโฆษณาแบบเก่าได้หลายมิติเลยทีเดียว
และนอกจากการแก้ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้แล้ว Digital Signage ยังเข้ามาช่วยเสริมสร้างประโยชน์ในแง่ของการดึงดูด หรือเรียกความสนใจจากลูกค้าได้มากขึ้น เพราะด้วยความละเอียด คมชัด และน่าสนใจของความเป็น Digital ซึ่งการสร้างความน่าสนใจของโฆษณาของเราเอง ก็จะช่วยให้เราปิดการขายได้ง่ายขึ้น และนำไปสู่การเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของเราเองได้อีกด้วย
หากคุณสนใจนำ Digital Signage หรือป้ายโฆษณาดิจิตอลนี้ไปใช้งาน สามารถติดต่อเราได้ที่ www.signmate.co หรือ sales@signmate.co 


Comments

Popular posts from this blog

Digital Signage คืออะไร?

ตัวอย่างการออกแบบ Digital Signage ให้เป็น Digital Promotion