สร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่งด้วย Digital Signage

จากบทความก่อนหน้านี้ที่ผมได้อธิบายเกี่ยวกับ Digital Signage ไปแล้วว่าคืออะไร รวมถึงแสดงตัวอย่างการออกแบบ Digital Signage และได้พูดถึงประโยชน์การนำ Digital Signage นี้ไปใช้แล้ว



ในบทความนี้ผมจะขอพูดถึงในแง่ของการสร้างความแตกต่างเหนือคู่แข่งด้วยการนำเทคโนโลยีนี้เข้าไปใช้งานกันครับ ว่าทำไมเราควรสร้างความแตกต่าง และ Impact (ประโยชน์) ที่เราจะได้รับจากการสร้างความแตกต่างนี้คืออะไร

หากเราลองจินตนาการดูครับว่า เมื่อเราไปเดิน Shopping ตามห้างสรรพสินค้า ยกตัวอย่างเช่น ร้านอาหาร ร้านขนมเบเกอรี่ ร้านกาแฟต่าง ๆ ซึ่งมีจำนวนมากมายอยู่ในนั้น ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีการโฆษณาโดยนำป้ายโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ เช่น Roll-Up, X-Stand, Brochure ต่าง ๆ ตั้งหน้าร้านเพื่อนำเสนอโปรโมชัน หรือรูปภาพสินค้าของร้านตนเอง ซึ่งก็จะมีเหมือน ๆ กันทุก ๆ ร้าน ทำให้แต่ละร้านนั้นไม่มีความแตกต่างใด ๆ เลย (หากไม่พูดถึงการอ่านรีวิวจากอินเทอร์เน็ต เพื่อเจาะจงมาร้านนั้น ๆ เลย เพราะจะมีผู้บริโภคบางกลุ่มมีพฤติกรรมชอบที่จะลองร้านใหม่ ๆ เปลี่ยนร้านไปเรื่อย ๆ) ซึ่งการเลือกเข้าร้านของเรานั้นก็จะมีปัจจัยอื่น ๆ เพิ่มเติม ตัวอย่างเช่น การตกแต่งร้าน ฯลฯ

แต่หากเราลองคิดดูว่า เมื่อเราเดินไปเจอร้านหนึ่งที่มีการติดตั้งป้ายโฆษณาดิจิตอล (Digital Signage) เพื่อนำเสนอรูปภาพ วิดิโอสินค้า หรือโปรโมชันผ่านจอทีวีที่มีความคมชัด มันทำให้เราเกิดความสนใจในร้านนั้น ๆ มากยิ่งขึ้น และมีโอกาสที่เราจะเลือกเข้าร้านนี้มากกว่าร้านอื่น ๆ นี่คือข้อดีหรือ Impact ของการสร้างความแตกต่างด้วย Digital Signage นี้

ซึ่งในปัจจุบันนี้การสร้าง Digital Signage นี้เป็นเรื่องง่ายด้วยบริการของเรา SignMate - Cloud-Based Digital Signage และ Signnex - Digital Signage Standalone

Comments

Popular posts from this blog

Digital Signage คืออะไร?

ตัวอย่างการออกแบบ Digital Signage ให้เป็น Digital Promotion

หมดเวลาสำหรับป้ายโฆษณาแบบเก่า มาต้อนรับเทคโนโลยีป้ายโฆษณาดิจิตอลกันเถอะ